Thế nào là trái Thanh Long xanh? Tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP là gì?

Hiện nay nhu cầu sử dụng các loại trái cây đạt chuẩn chất lượng đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng ngày càng được chú trọng. Chính vì vậy các loại trái cây sạch ra đời. Những loại này được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP đem lại cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng và an toàn nhất.

Thế nào là một trái Thanh Long sạch?

Hiện nay trên thị trường nhu cầu sử dụng sản phẩm sạch ngày càng được tăng cao.Với mô hình trồng Thanh Long sạch theo chuẩn VietGAP, Globalgap của các tỉnh Bình Thuận, Long An, Tiền Giang mang lại giá trị cao cũng như chất lượng sản phẩm cho người tiêu dùng.Mới nghe qua có vẻ lạ lẫm bởi vì bao nhiêu năm qua trái Thanh Long xuất khẩu đã đến biết bao nhiêu thị trường trên thế giới vậy khởi nghiệp từ mô hình này có gì mới mẻ.

Thanh Long sạch trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP

Tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP là gì?

Bởi vậy mới nói rất cảm ơn các nông trại theo các tiêu chuẩn VietGap hay Global-Gap ra đời. Các bạn không những tạo lòng tin cho người tiêu dùng cho người tiêu dùng trong nước mà người tiêu dùng thế giới dần dần nhìn nhận trái cây đặc biệt là Thanh Long Việt Nam. Hơn thế nữa biết đâu ngày không xa các nông dân sản xuất truyền thống hiện tại thay đổi dần dần. Hơn hết người tiêu dùng Việt Nam sẽ ăn những trái cây sạch, ngon và an toàn nhất.

VietGAP là những nguyên tắc trình tự, thủ tục hướng dẫn tổ chức, cá nhân sản xuất, thu hoạch, xử lý sau thu hoạch nhằm đảm bảo an toàn nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo phúc lợi xã hội, sức khỏe người sản xuất và người tiêu dùng đồng thời bảo vệ môi trường và truy nguyên nguồn gốc sản xuất.

Bao trùm lên VietGAP chính là GlobalGAP một tiêu chuẩn khắt khe hơn.

GlobalGAP là một tiêu chuẩn được xây dựng để áp dụng tự nguyện cho sản xuất nông nghiệp ( trồng trọt, chăn nuôi và thủy hải sản ) trên toàn cầu. Đây là tiêu chuẩn trước cổng trang trại, có nghĩa là chứng nhận bao hàm toàn bộ quá trình sản xuất ra sản phẩm được chứng nhận từ đầu vào trang trại như thức ăn, giống và các hoạt động nuôi trồng cho đến khi các sản phẩm rời khỏi trang trại.

Bộ tiêu chuẩn GlobalGAP được xây dựng bởi một hiệp hội bình đẳng của các nhà sản xuất, các nhà bán lẻ, các nhà dịch vụ, các nhà cung cấp sản phẩm nông nghiệp, các chứng nhận, các công ty tư vấn, các nhà sản xuất phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, các trường đại học,...và các hiệp hội của họ. Các thành viên này tham gia GlobalGAP với tư cách khác nhau nhưng đều vì mục đích chung của GlobalGAP.

Để đạt được chứng nhận của VietGAP phải thông qua 70 tiêu chí. Còn đối với GlobalGAP để được chứng nhận này, nông trại đó phải thông qua 234 tiêu chí với lệ phí là 2500-5000USD/năm/50ha. Đây là số liệu mà hầu hết các nông trại quan tâm khi muốn sản phẩm mình đạt được chứng nhận đó.

Vì thế việt áp dụng sản xuất theo xu hướng VietGAP và GlobalGAP giúp cho trái Thanh Long Việt Nam ngày càng có chỗ đứng trên thị trường trong nước cũng như quốc tế.

 

HTX THANH LONG SẠCH HÒA LỆ

 160, đường 8/4, tổ 4, khu phố Lâm Hòa, thị trấn Ma Lâm, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận

 htxthanhlongsachhoale@gmail.com

 0814 345 044


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng